Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Bật mí cách trị viêm xoang bằng các thực phẩm có sẵn

Với một số dược phẩm hết sức gần gũi và sẵn có trong nhà bạn có khả năng sẽ đẩy lùi căn bệnh viêm xoang phiền phức nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn. Lưu ý, cách dieu tri viem xoang chúng tôi giới thiệu tiếp theo đây chỉ phù hợp với các người bị bệnh nhẹ, bệnh lý không phải do polyp hoặc là bởi tổn thương cấu trúc xoang.


1. Củ hành điều trị viêm xoang


Tinh dầu trong củ hành có vị cay nhẹ và mùi hanh, chúng có chứa những chất diệt khuẩn và chống nấm do đó sẽ có thể giúp loại bỏ bớt khuẩn trùng và nấm mốc gây hại bên trong hốc xoang. Bên cạnh đó, chất sulphur có chứa trong hành tây sẽ ngăn chặn phản ứng chảy nước mũi, làm lành nhiều tổn thương trên niêm mạc xoang.

Một củ hành tây bóc bỏ phần vỏ rồi xắt nhỏ, đựng trong chiếc bát to. Đổ nước sôi vào trong bát đựng hành rồi lấy đũa khuấy nhẹ để cho tình dầu hành hòa vào trong nước nhiều hơn. Đưa mặt lại gần tô và hít lấy phần hơi bốc lên. Thực hiện cách trị viêm xoang này hàng ngày vào sáng và tối để có hữu hiệu nhanh nhất.

Cách trị viêm xoang với hành củ
Cách trị viêm xoang với hành củ


2. Cách trị viêm xoang với baking soda + muối biển


Cả hai đều Có công dụng chống khuẩn, rẻ tiền và thường hay có sẵn ở trong tủ bếp mỗi gia đình bởi vậy rất thuận lợi cho việc trị liệu bệnh xoang mũi tại gia, đảm bảo vệ sinh, an toàn và kinh tế.

Đong 4 cốc nước lọc sạch sau đó thêm vào một thìa cà phê bột baking soda, 1 thìa muối biển, 20 giọt betadine, 5 giọt tinh dầu kinh giới. 5 Giọt tinh dầu tràm. Dung dịch này trộn đều rồi chia làm 2-3 phần bằng nhau. Hàng ngày sử dụng hỗn hợp này để rửa mũi vài lần. Chỉ cần sau vài ngày triệu chứng viêm xoang có thể được cải thiện rõ rệt.

3. Bí quyết trị viêm xoang bằng củ cải ngựa


Từ xa xưa liệu pháp này đã được sử dụng rất hay gặp, loại rau này có thể sẽ giúp loại bỏ tình trạng nghẹt mũi khó chịu của căn bệnh viêm xoang. Tinh chất của củ cải ngựa có khả năng sẽ hòa tan dịch nhầy ứ đọng trong hốc xoang và làm thông cơ quan thở. Không chỉ xua đi cảm giác khó chịu ma còn hỗ trợ trị viêm xoang hữu hiệu.

Mang củ cải ngựa rửa sạch rồi thải mỏng, tiếp đến giã nát rồi vắt lấy nước cốt. Ngậm thứ nước cốt này ở trong miệng vài phút để cho hơi nóng xông lên, thông đến xoang và làm cho loãng dịch nhầy.

4. Hướng dẫn cách trị viêm xoang bằng tỏi

Nhờ chứa thành phần isulin quý giá mà tỏi trở thành vị thuốc kháng sinh tự nhiên giúp cơ thể tăng cường sức để kháng, loại bỏ các chứng bệnh bởi vì viêm nhiễm. Như viêm xoang, viêm mũi dị ứng thời tiết rất tốt. Tỏi có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, chống phù nề hiệu quả.

Tỏi lấy vài tép bóc vỏ, rửa sạch, giã nát để lấy phần dịch. Dịch tỏi trộn thêm với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:2. Trộn đều sau đó nhỏ vào hai bên mũi. Thực hiện mỗi ngày, không nên nhỏ trực tiếp dịch tỏi vào mũi bởi sẽ gây đau rát, sưng niêm mạc.

5. Hướng dẫn dùng dầu kinh giới khắc phục chứng viêm xoang


Kinh giới vừa là đồ ăn vừa là vị thuốc quen thuộc, chúng chuyên trị liệu các chứng bệnh hệ thống tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi hoặc một số bệnh lý viêm nhiễm ngoài da gây dị ứng, người bệnh viêm xoang cũng có khả năng dùng cây này đề điều trị.

Sử dụng tinh dầu kinh giới, mỗi lần nhỏ tầm 15 giọt vào nước ấm, dùng thức uống này 2 lần mỗi ngày để loại bỏ triệu chứng viêm xoang nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét