Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Chữa viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai hiệu quả

Phụ nữ có bầu mắc căn bệnh tai mũi họng làm chị em mất ăn mất ngủ lo lắng có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của con. Điển hình trong đó chính là viêm xoang mũi với các dấu hiệu viêm xoang rõ rệt như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi kéo dài, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy hội chứng viêm xoang đối với người bình thường thì không mấy nghiêm trọng nhưng đối với người có bầu thì đây là bệnh lý có tác động lớn tới mẹ và con. Giai đoạn này rất nhạy cảm chính vì thế việc chữa viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai phải sử dụng phác đồ an toàn nhất để điều trị bệnh sớm lại an toàn cho mẹ và trẻ nhỏ. Hãy lắng nghe hướng dẫn của các bác sĩ sức khỏe về vấn đề này tiếp đây.

Xem thêm:


Chăm sóc đúng cách cho phụ nữ có thai mắc bệnh viêm xoang mũi


Việc trước tiên để giảm nhẹ hội chứng là các mẹ nên thay đổi lề thói sinh hoạt, cũng như thời gian nghỉ ngơi để căn bệnh có khả năng khỏi tự nhiên mà không buộc phải dùng thuốc. Bằng cách đơn giản như sau:

- Chế độ ăn uống: Bạn buộc phải bổ sung thêm cho cơ thể một số loại trái cây có chứa một vài vitamin tốt cho sức khỏe. Tăng cường bổ sung vitamin A, C có trong thực phẩm hàng ngày. Vitamin A giúp bảo vệ niêm mạc trong trong trường hợp vitamin C khiến tăng sức đề kháng cho bạn. Nên bổ sung vitamin từ nguồn thực phẩm: rau xanh, hoa quả tươi, gan động vật,… để cung cấp đồng thời rất nhiều chất bổ dưỡng khác cho cơ thể.

- Bổ sung nước: Việc bổ sung nước vào cơ thể phụ nữ mang bầu không chỉ giúp duy trì triệu chứng cân bằng của mẹ và trẻ mà còn có tác dụng giúp khiến cho dịch nhầy ở trong xoang mũi trở nên loãng hơn, giúp chúng dễ dàng bị loại bỏ ra ngoài.

- Bạn có thể kê cao gối lúc nằm ngủ giúp dịch xoang có thể chảy xuôi xuống dưới họng, giúp bạn giảm nhẹ cảm giác ngạt mũi về ban đêm.

- Giữ độ ẩm trong phòng dùng máy tạo độ ẩm hay đặt một chậu nước trong phòng. Nếu như dùng máy, bạn cần chú ý vệ sinh máy thường xuyên để giảm thiểu vi khuẩn sinh sôi, phát triển trong đó, gây nên hậu quả ngược lại.

- Giảm thiểu một vài chất kích thích: Để chứng sớm được đẩy lùi thì bạn cũng không được sử dụng những chất kích thích như: khói thuốc lá, mùi sơn, nước hoa, rượu,… các loại mỹ phẩm, đồ trang điểm có mùi cũng cần giảm thiểu, có thể sẽ bình thường chúng không ảnh hưởng đến bạn, nhưng nếu niêm mạc mũi xoang đang bị tổn thương thì chúng rất có thể khiến cho bạn thêm khó chịu.

- một chú ý nữa đối với tất cả một số bà mẹ đó chính là trong thời kì mang thai bạn không buộc phải thử các loại thảo dược điều trị viêm xoang như hoa ngũ sắc hay cây khuynh diệp..Vì chúng có thể sẽ tác động đến thai nhi.


Biện pháp chữa viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai
Biện pháp chữa viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai


Biện pháp chữa viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai


Trong thời gian mang bầu người mẹ buộc phải cẩn thận với những hội chứng, đặc biệt là mang thai 3 tháng đầu tiên bởi thời gian này cũng là thời gian trẻ nhỏ hoàn thiện một số bộ phận cơ thể. Bởi thế việc chữa trị nếu như không cẩn thận có khả năng ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe của bé nhiều bạn nhé!

- Sử dụng kháng sinh: nhất là trong trường hợp bạn mắc phải viêm xoang vì viêm bộ máy hô hấp trên. Bác sỹ sẽ cân nhắc lựa chọn loại thuốc ít tác động đến thai nhi nhất mà vẫn đảm bảo không kháng thuốc.

- Thuốc chống viêm, giảm nhẹ phù nề, nhằm làm thông thoáng mũi xoang: nhóm thuốc chứa steroid thưởng chỉ được dùng tại chỗ để nhỏ mũi hoặc phun xịt do lo ngại một số tác dụng phụ của đường uống. Trường hợp dùng corticoid đường uống chỉ được kê dùng ngắn ngày, dạng nhỏ mũi có thể dùng lâu hơn, song vẫn buộc phải sự theo dõi của bác sỹ.

- Thuốc co mạch dạng nhỏ mũi. Thời gian đầu mới sử dụng thuốc có tác dụng tốt, tuy nhiên lúc sử dụng lâu dài sẽ dẫn tới hiện tượng nhờn thuốc, thậm chí các tình trạng còn nguy hiểm thêm. Vì vậy, thuốc thường chỉ chỉ định trong khoảng 7 – 10 ngày và có theo dõi.

- Một số thuốc khác có tác dụng chữa viêm xoang hữu hiệu như: thuốc chống viêm, thuốc uống hoặc ngậm, thuốc giảm thiểu đau, long đờm, thuốc chống dị ứng....

Tuy nhiên việc sử dụng thuốc trị liệu bệnh viêm xoang thì bạn cần phải tuân thủ theo hướng dẫn của chuyên gia để khắc phục bệnh một liệu pháp rất tốt tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét