Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Nguyên nhân gây bệnh viêm da tiết bã nhờn và phương pháp nhận biết

Chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt là hiện trạng da mặt bị mắc viêm nhiễm do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, làm cho mất cân bằng độ ẩm trên da. Hiện trạng của chứng gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng lớn tới tâm lý của người mắc bệnh, khiến cho họ mất tự tin khi giao tiếp với người khác.

Xem thêm:


Tại sao bị viêm da tiết bã nhờn?


Cho đến nay, chưa xác định chính xác tác nhân dẫn tới căn bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Nhưng theo báo cáo khoa học cho rằng các tác nhân dưới đây có thể sẽ làm hình thành chứng bệnh này:

– Bởi lẽ nấm malassezia: Đây là 1 loại nấm phát triển dưới sự bài tiết chất nhờn thường xuyên của tuyến nhờn trên da mặt.

– Vì tâm lý: những tác động về tâm lý như căng thẳng thần kinh, áp lực quá lớn trong công việc và bị mắc rối loạn chức năng hoạt động, dẫn tới triệu chứng tuyến nhờn trên mặt hoạt động tích cực hơn.

– Do thay đổi thời tiết: Đây cũng là 1 nhân tố thường gặp dẫn tới những chứng ngoài da trong đấy có chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Trong trường hợp thời tiết đột ngột thay đổi, những tế bào da không kịp thích nghi phải gây nên biểu hiện tiết bã nhờn ở mặt.

– Bởi thiếu vệ sinh: Da mặt trong trường hợp không được chăm sóc vệ sinh đúng cách hay chăm sóc da cẩn thận cũng dẫn tới hiện trạng viêm da tiết bã nhờn ở mặt.


Triệu chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt
Triệu chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt


Triệu chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt


Bệnh viêm da tiết bã nhờn có các trạng thái đặc biệt như sau:

– Trên da mặt người bệnh sẽ xuất hiện các nốt trắng, đỏ phát ban trên khắp mặt. Những tình trạng này thường gặp ở các vị trí có tuyến nhờn hoạt động mạnh như má, trán, mũi, cằm đặc biệt là vùng chữ T.

– Các biểu hiện của bệnh vien da co dia tiết bã nhờn xuất hiện từ từ và không đột ngột, do đó làm hình thành tình trạng người mắc bệnh khó nhận biết sớm bệnh lý viêm da tiết bã nhờn và không nhận thấy cảm giác ngứa giống như kiểu dị ứng da.

– Sau đó 1 thời gian thì chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt bắt đầu có cảm giác ngứa ngáy, đau rát và khó chịu trên da mặt. Rất nhiều người còn có viêm da tiết bã da đầu.

Ngay khi nhận thấy những biểu hiện đầu tiên của căn bệnh viêm da tiết bã nhờn, bệnh nhân hãy tới các phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám, kiểm tra xác định nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp chữa bệnh phù hợp để mang lại kết quả điều trị bệnh cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét