Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Bệnh nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?

Tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa hay còn gọi là bệnh phong ngứa là 1 tình trạng phản ứng có thời hạn của da, bệnh có các đặc trưng nổi bật là: trên da có các mảng sung đỏ, ngứa… Để chữa trị chứng bệnh mề đay có kết quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc điều trị thì chế đọ dinh dưỡng cũng có tác động một phần rất lớn. Chính vì thế, nếu bị nổi mề đay người bệnh cần tuân theo lưu ý ăn uống như sau:

Xem thêm:

Bị nổi mề đay kiêng ăn gì?

Y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân làm phát sinh bệnh do phong hàn, phong nhiệt hoặc những tác nhân khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, các loại ký sinh trùng… làm xuất hiện ở da những nốt ban, ngứa, đỏ hay sưng phù tạị chỗ. Chính vì vậy, ngoài việc tránh gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần kiêng ăn các thực phẩm dưới đây:

Bệnh nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?
Bệnh nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?


– Trong thời kỳ nổi mề đay cấp người bị bệnh cần phải hạn chế ăn đường và muối vì lượng đường trong máu cao sẽ làm xuất hiện hiện tượng quá mẫn cảm (dị ứng). Còn nếu như lượng muối nhiều có thể sẽ gây ra kích thích thần kinh ngoại biên.

– Kiêng các loại thực phẩm gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu như đang phù nề, rịn nước thì nhất thiết phải hạn chế thực phẩm có nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Bệnh nhân dễ dị ứng thực phẩm cần hạn chế các nguyên liệu chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Đối với trẻ nổi mề đay: Cần ăn chế độ ít đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Riêng với những người bị bệnh nổi mề đay mạn tính, sau khi điều trị khỏi, nếu như bệnh nhân vẫn chưa biết rõ dị ứng với loại thực phẩm nào, cần ăn thử từng món để biết có bị dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn hoàn toàn bằng thịt gà (không ăn thực phẩm nào khác), nếu mà bị dị ứng thì xác định nguyên nhân do thịt gà gây ra. Nếu vẫn chưa biết được thì thử tương tự với các thực phẩm khác.

Ngày nay, từ công nghệ tiên tiến, người mắc bệnh có thể biết được chính mình có bị dị ứng đối với loại tác nhân nào bằng việc làm các xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Dùng những loại máy móc công nghệ cao, có thể nhanh chóng xác định chính xác tới hơn 200 loại dị nguyên khác nhau. Nhờ đó mà biết biện pháp chữa trị và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các loại tác nhân đó.

phong kham da khoa dong phuong là 1 trong các địa chỉ y tế uy tín hàng đầu ở Hà Nội, có trang bị những phương tiện tiên tiến nhất nhập khẩu từ những quốc gia phát triển trên thế giới giúp các bạn nhanh chóng nhận ra các tác nhân gây dị ứng và có phương án điều trị tối ưu. Bạn có thể liên hệ số điện thoại 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp cùng các chuyên gia da liễu giỏi nhất về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để tìm hiểu thêm chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét