Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Nếu bị viêm amidan hốc mủ cần ăn gì?

Bệnh nhân bị viêm amidan hốc mủ cần lưu tâm đến chế độ dinh dưỡng. Ăn uống không khoa học khiến cho dấu hiệu bệnh viêm amidan hốc mủ nặng hơn; nhưng quá kiêng cữ quá mức thì cơ thể không thể đủ sức để chống lại tác nhân gây hại. Cũng chính vì vậy lúc bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?

Xem thêm:
Viêm amidan hốc mủ, biểu hiện gồm các dấu hiệu điển hình như: Rát họng, cổ họng vướng đờm khiến cho người bệnh luôn muốn đằng hắng để dễ chịu hơn, hắt hơi hay là ho ra các chấm mủ trắng xanh với mùi hôi khó chịu,… Như vậy, căn bệnh viêm amidan hốc mủ ảnh hưởng không hề nhỏ tới sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Để có thể giảm bớt hoặc tiêu trừ các triệu chứng khó chịu bởi căn bệnh viêm amidan hốc mủ làm phát sinh, người bệnh nên được thăm khám xác định chính xác nguyên nhân, tình trạng bệnh và tiến hành đúng hướng dẫn của bác sĩ phong kham chuyen khoa tai mui hong về phương pháp chữa trị. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần phải quan tâm nhiều hơn tới vấn đề dinh dưỡng. Thực hiện 1 chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, củng cố khả năng bảo vệ cơ thể mà còn nhanh đẩy lùi được tình trạng bệnh viêm amidan.

Bị bệnh viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?
Bị bệnh viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?

Bị bệnh viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?

Chế độ ăn uống không khoa học dẫn tới triệu chứng viêm amidan hốc mủ trầm trọng thêm; Nhưng kiêng cữ quá mức thì cơ thể không đủ sức để chống đỡ lại bệnh tật. Bởi vì vậy, chỉ cần hạn chế một vài thực phẩm, không nên quá khắt khe trong việc ăn uống. Người bệnh viêm amidan hạn chế các thực phẩm cay nóng, các thực phẩm khô có khả năng gây tổn thương tổ chức viêm amidan. Ngoài ra nên hạn chế tối đa tất cả các chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá.

Nguyên tắc cần tuân thủ đó là: Các thực phẩm nên chế biến thành dạng mềm lỏng dễ nuốt. Bên cạnh đó cũng lưu tâm tới việc bổ sung thêm các thực phẩm sau:

- Rau xanh, các loại hoa quả giàu vitamin và khoáng chất.

- Các loại thực phẩm giàu chất đạm ví dụ như gan bò hoặc trứng luộc để cải thiện sức khỏe.

- Các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm rất tốt cho người bị bệnh viêm họng, lẫn viêm amidan.

- Uống thêm nhiều nước, nhất là cần bổ sung những loại nước ép hoa quả. Song tránh các loại nước ép có vị chua vì chúng làm nghiêm trọng thêm tình trạng khô rát họng.

Không những thế, cũng nên năng nấu một số món ăn tốt cho tình trạng viêm amidan mãn tính như: Thịt nạc nấu bồ công anh, canh mộc nhĩ táo đỏ,…

Dù vậy, chế độ dinh dưỡng cũng chỉ giúp giảm đi phần nào sự khó chịu. Tốt nhất, càng sớm càng tốt người mắc bệnh nên tới thăm khám tại các phòng khám tai mũi họng uy tín để biết tình trạng bệnh và được tư vấn cách điều trị bệnh phù hợp nhất. Hầu hết những trường hợp viêm amidan hốc mủ được chỉ định cắt bỏ tổ chức này, song một số người bị bệnh không cần thực hiện vì chỉ khi đủ điều kiện mới có thể cắt bỏ amidan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét