Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Cách chữa lang ben bằng chuối xanh đơn giản

Lang ben là bệnh gì?

Lang ben là 1 bệnh nấm da do bị nhiễm nấm mà thành. Bệnh lang ben không gây đau ngứa tuy nhiên lại dễ lây lan và mất thẩm mỹ bởi những đốm trắng loang lổ, nhợt nhạt, không đều màu. Điều kiện thuận lợi để lang ben phát triển là môi trường nóng, hoạt động thể lực, mặc quần áo kín mít dẫn tới ra nhiều mồ hôi nhờn. Hoặc do rối loạn nội tiết tố, ở phụ nữ, giai đoạn kinh nguyệt, mang thai hoặc tiền mãn kinh sẽ dễ bị mắc bệnh này nhất.

Xem thêm:

Tác dụng của chuối xanh với đông y

Chuối xanh phơi khô, hạ chế nhiệt độ cao sau đó nghiền thành bột dùng để ăn hằng ngày có tác dụng trị bệnh rất tốt. Nó kích thích sự phát triển của màng nhầy lót ở trong dạ dày bằng cách tạo thêm các tế bào sản sinh chất nhầy. Việc này không chỉ giúp màng nhầy dày lên, tránh bị lở loét mà còn hàn gắn nhanh chóng những vết loét có sẵn.

Không những thế, chuối xanh còn có công dụng diệt nấm, làm se. Bởi vậy chuối xanh chữa bệnh lang ben rất hiệu quả.

Cách chữa lang ben bằng chuối xanh đơn giản

Cách chữa lang ben bằng chuối xanh đơn giản
Cách chữa lang ben bằng chuối xanh đơn giản


Lang ben là căn bệnh nấm da vì một loại vi nấm tấn công, phá hủy cấu trúc của sắc tố dưới da, nên vùng da có nấm trú ngụ sẽ có màu sắc trắng bất thường, khác xa những vùng da khác. Chuối tiêu xanh được Đông y xem như một vị thuốc điều trị các chứng bệnh do nấm gây ra, trong đó có bệnh lang ben, hắc lào,..

Cách sử dụng chuối tiêu xanh chữa lang ben vô cùng đơn giản:

Hái quả chuối tiêu xanh về cắt đôi ra. Sau đó chà nhẹ nhàng, đều đặn lên những vết bị lang ben. Mỗi ngày làm khoảng 2-3 lần. Mỗi lần khoảng 5-10 phút.

Nếu không có sẵn chuối ở trong vườn thì nên chọn mua loại chuối vẫn còn tươi, vừa được cắt. Dùng cách này khoảng 5-7 ngày bạn sẽ thấy những vết lang ben mờ đi nhanh chóng. Sau vài tuần da mặt sẽ hoàn toàn trở lại bình thường.

Lợi ích: Chuối tiêu xanh có thành phần diệt khuẩn, diệt nấm trong mủ của nó. Nhờ đó nó có thể giúp làm hạn chế các thương tổn bởi nấm gây ra và chữa lang ben hiệu quả.

Chú ý: Với phương pháp này người bệnh cần thực hiện thường xuyên, đồng thời chăm sóc da, cho da luôn khô thoáng, sạch sẽ phòng bệnh tái phát.

Cách điều trị căn bệnh nấm da ở trên đã thể hiện hiệu quả với rất nhiều trường hợp nhưng không phải bất kỳ ai cũng có thể chữa khỏi được. Để có thể điều trị bệnh lang ben nhanh nhất, có kết quả và không tái phát, hãy tới địa chỉ khám da liễu ở hà nội để được kiểm tra và có phương pháp điều trị bệnh phù hợp. Những vấn đề liên quan tới bệnh lang ben, các bạn có thể gọi điện tới số 0988.111.497 hoặc truy cập trang web khoadalieu.vn để tìm hiểu thêm nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét