Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Cách sử dụng muối ăn trị mụn trứng cá đơn giản

Các bạn có thể thổi bay những cái mụn trứng cá đáng ghét chỉ với nguyên liệu có sẵn ngay tại căn bếp của mình. Hãy cùng nên khám da liễu ở đâu tìm hiểu cách dùng muối ăn chữa trị mụn trứng cá ngay tại nhà vô cùng đơn giản mà hữu hiệu dưới đây nhé.

Xem thêm:

1. Lợi ích của muối ăn

Tính chất nổi trội nhất của muối đấy là khả năng sát trùng, nó được sử dụng làm nước súc miệng, vệ sinh các vết thương ngoài da, tính sát khuẩn, kháng viêm của muối đã được tận dụng điều trị mụn trứng cá và mang đến những kết quả tuyệt vời. Chính vì vậy mà hầu như với bất cứ chứng viêm hoặc chứng bệnh ngoài da nào muối cũng được sử dụng như 1 liệu pháp giúp điều trị bệnh hiệu quả.

2, Cách dùng muối ăn chữa khỏi mụn trứng cá

Cách sử dụng muối ăn trị mụn trứng cá đơn giản
Cách sử dụng muối ăn trị mụn trứng cá đơn giản


Cách 1: sử dụng nước muối rửa mặt

Rửa mặt với nước muối sẽ giúp bạn có làn da sạch sẽ, thoáng, giảm tiết mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Trước tiên các bạn rửa mặt với nước lạnh cho sạch. Sau đó lấy 1 thìa cà phê muối cho vào 100ml nước và quấy cho tan muối. Dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm dung dịch nước muối vừa thu được và thoa đều lên da, đầu tiên là vùng chữ T rồi tới cằm và 2 bên má. Sử dụng chính bông gòn này massage nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ 40 giây và sau đấy rửa sạch mặt với nước ấm.

Mẹo dùng nước muối chữa trị mụn trứng cá này rất tốt với da dầu nhé các bạn.

Cách 2: sử dụng muối làm mặt nạ cho da

Ngoài phương pháp lấy nước muối pha loãng để rửa mặt thì các bạn có thể dùng muối làm mặt nạ cho da cũng có hiệu quả chữa khỏi mụn trứng cá rất tốt.

Biện pháp thực hiện vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần dùng 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nát hòa cùng với một chút nước sao cho hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp này lên da mặt, để khoảng 5 phút và dùng tay mát xa da cho các tinh thể muối khô và rơi xuống. Thực hiện trong 2 đến 5 phút. Sau cùng các bạn rửa mặt sạch với nước ấm.

Mỗi tuần thực hiện cách này 2 - 3 lần bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt mụn trứng cá ngay thôi.

3, Chú ý nếu chữa mụn trứng cá bằng muối ăn

Sử dụng muối chữa trị mụn trứng cá tương đối hiệu quả tuy nhiên các bạn cần nhớ kĩ một số lưu ý sau đây nhé:

Muối ăn có thể khiến cho da bạn bị khô nếu như không pha đúng liều lượng, tốt nhất sau khi đã dùng nước muối thì hãy bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm để làn da không bị khô và ngăn ngừa mụn trứng cá nhé.

Dùng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ hiệu quả hơn muối tinh và muối i ốt nhé.

Nếu da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì cần chú ý sử dụng nước muối và cần pha loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên dùng tối đa 3 lần 1 tuần và hạn chế tiếp xúc ánh nắng trực tiếp nếu không da bạn sẽ bắt nắng và đen đi đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét